0981610303
Quản lý thời gian liên quan đến hiệu quả năng suất công việc như thế nào?
Quản lý thời gian liên quan đến hiệu quả năng suất công việc như thế nào?

Quản lý thời gian liên quan đến hiệu quả năng suất công việc như thế nào?

30/12/2022 15:44 Đăng bởi: admin

Quản lý thời gian có thể được định nghĩa là quá trình lập kế hoạch và tổ chức hợp lý các nhiệm vụ của bạn. Đó là phương pháp thực hiện kiểm soát lượng thời gian dành riêng cho một số hoạt động nhất định, chủ yếu với mục tiêu tăng năng suất, hiệu suất và hiệu quả.

Kết quả của việc quản lý thời gian có thể được nhìn thấy cả trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của bạn. Nó có nghĩa là phân chia ngày của bạn sao cho bạn có thể tận dụng từng khoảnh khắc một cách hợp lý. Quản lý thời gian tốt giúp tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa cuộc sống công việc và cuộc sống gia đình của bạn. Quản lý thời gian kém dẫn đến căng thẳng quá mức và bầu không khí không vui nói chung trong đầu bạn. Đây là lý do tại sao việc quản lý thời gian lại quan trọng đến vậy và những lợi ích mà một phần mềm quản lý lập kế hoạch công việc hỗ trợ công tác quản lý thời gian có thể mang lại:

1.    Cải thiện hiệu suất và hiệu quả

cải thiện hiệu suất và hiệu quả công việc

Khi bạn dành những khoảng thời gian nhất định trong ngày cho các nhiệm vụ khác nhau, bạn sẽ có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình nhanh hơn và hiệu quả hơn nhiều. Bạn sẽ thấy mình làm việc hiệu quả hơn và tránh được những phiền nhiễu tốn thời gian.

Với một lịch trình phù hợp, bạn sẽ biết chính xác mình cần làm gì và có bao nhiêu thời gian để hoàn thành công việc, từ đó không lãng phí thêm một giây nào để quyết định xem nên làm gì tiếp theo. Quản lý thời gian cho phép bạn tập trung vào các nhiệm vụ thiết yếu và sắp xếp thứ tự ưu tiên cho phù hợp.

2.    Giao việc đúng giờ

Đã bao nhiêu lần bạn bỏ lỡ thời hạn vì bạn không thể hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn? Điều này không chỉ dẫn đến việc bạn nhận được kết quả cuối cùng tồi tệ mà còn khiến bạn cảm thấy mình kém cỏi, điều này làm tổn hại đến động lực và tinh thần lâu dài.

Bằng công cụ hỗ trợ  để quản lý thời gian, bạn có thể bắt đầu làm việc với các dự án của mình trước thời hạn và thậm chí hoàn thành chúng trước thời hạn để có khoảng thời gian đệm trong trường hợp cần thực hiện bất kỳ thay đổi hoặc điều chỉnh nào. Với nhiều thời gian hơn, chất lượng công việc của bạn chắc chắn cũng sẽ được cải thiện.

3.    Không còn do dự đưa ra quyết định

Khi bạn có ít thời gian và phải đưa ra những quyết định quan trọng, bạn thường có thể chọn sai phương án và đi đến kết luận sai do thiếu thời gian. Trong khi các quyết định lớn rõ ràng chiếm nhiều thời gian hơn thì các quyết định nhỏ cũng có thể tốn nhiều thời gian.
Quản lý thời gian tốt có thể giúp bạn bớt thiếu quyết đoán và đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

Bạn có thể làm những việc như lập danh sách và đánh giá cẩn thận từng tùy chọn trước khi đưa ra quyết định. Thay vì nhìn chằm chằm vào một thói quen công việc lộn xộn, hãy lập một kế hoạch phù hợp để bạn không đưa ra những quyết định sai lầm có thể dẫn đến hậu quả lâu dài.

4.    Tăng cường sự tự tin

tăng cường sự tự tin trong công việc

Có thể hoàn thành công việc đúng hạn mang lại cho bạn cảm giác hoàn thành xuất sắc và tăng cường sự tự tin của bạn. Hoàn thành danh sách việc cần làm của bạn hàng ngày là một yếu tố thúc đẩy rất lớn, chủ yếu là vì bạn sống theo những kỳ vọng mà bạn đặt ra cho chính mình.

Cảm giác tự tin hơn sẽ cải thiện công việc của bạn và cũng giúp bạn nắm bắt những cơ hội mới. Nó không chỉ giúp bạn tự tin hơn ở nơi làm việc, từ đó nâng cao uy tín mà còn mang lại sự thay đổi tích cực trong cuộc sống cá nhân của bạn.

5.    Giảm căng thẳng và lo âu

Giảm căng thẳng và lo âu

Hãy tưởng tượng điều này: bạn đang ở nơi làm việc và bạn đã có một đống nhiệm vụ khổng lồ phải hoàn thành. Nếu ai đó đặt một nhiệm vụ mới lên bàn của bạn vào lúc đó, bạn sẽ cảm thấy thế nào? Cực kỳ căng thẳng, lo lắng và choáng ngợp phải không? Quản lý công việc đúng thời hạn giúp bạn thoát khỏi căng thẳng và lo lắng vì bạn luôn kiểm soát được trò chơi của mình.

6.    Cơ hội nghề nghiệp tốt hơn

cải thiện cơ hội mới trong công việc

Khi bạn dành một lượng thời gian cụ thể cho từng nhiệm vụ tại nơi làm việc của mình, bạn sẽ hoàn thành công việc đúng hạn và thậm chí trước ngày đến hạn. Khi cấp trên và quản lý của bạn chú ý đến kết quả làm việc đúng tiến độ, họ sẽ biết rằng bạn là một nhân viên đáng tin cậy và bạn sẽ có nhiều cơ hội để đạt được vị trí công việc tốt hơn. Điều này đóng vai trò như một nấc thang hướng tới các cơ hội thăng tiến trong tương lai. Chứng minh rằng bạn đáng tin cậy là một điểm cộng rất lớn trong biểu đồ nghề nghiệp của bạn.

7.    Cân bằng cuộc sống

cân bằng cuộc sống

Bị mắc kẹt trong công việc cả ngày không phải là niềm vui đối với bất kỳ ai. Nếu quản lý thời gian tốt nó sẽ giúp bạn loại bỏ sự căng thẳng của việc vùi đầu vào công việc cả ngày, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho cuộc sống cá nhân của mình. Bạn có thể tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ với bạn bè và gia đình, đọc sách, xem phim, đến phòng tập thể dục và làm mọi thứ khiến bạn hạnh phúc. Điều này lại ảnh hưởng đến bạn theo hướng tích cực khi có liên quan đến sức khỏe tinh thần của bạn, và sức khỏe tinh thần tốt cũng giúp bạn làm việc tốt hơn. 

Tìm hiểu chi tiết hơn về phần mềm sẽ hỗ trợ bạn quản lý thời gian hiệu quả qua bảng lập kế hoạch công việc trực tuyến trong vài viết Phương pháp lập kế hoạch công việc cho tuần mới làm việc hiệu quả

Tất cả chúng ta đều muốn được hạnh phúc cả trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp. Và việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mang lại niềm hạnh phúc đó. Vì vậy, bạn cần lên lịch công việc hàng ngày, hầng tuần thích hợp cho bản thân. Khi bạn có một kim chỉ nam rõ ràng, bạn có thể đến đích cho dù nó có bao xa. Phần mềm lập kế hoạch và báo cáo công việc trên ACEO chính là kim chỉ nam giúp bạn quản lý tốt thời gian của mình. Còn chần chừ gì nữa mà bạn chưa sử dụng ngay công cụ tuyệt vời này. Hãy LIÊN HỆ với chúng tôi bất kỳ khi nào bạn muốn được trải nghiệm về phần mềm ACEO.
 

Tuyển cộng tác viên
đăng ký làm cộng tác viên
Đăng ký