0981610303
5 Kỹ năng mềm hàng đầu để Chuyển đổi số thành công
5 Kỹ năng mềm hàng đầu để Chuyển đổi số thành công

5 Kỹ năng mềm hàng đầu để Chuyển đổi số thành công

22/08/2022 10:56 Đăng bởi: admin

Chuyển đổi kỹ thuật số của các doanh nghiệp/tổ chức có thể là một nhiệm vụ đầy thách thức vì mọi nhiệm vụ sẽ được tự động hóa hoặc phụ thuộc nhiều vào các công nghệ mới như:  Học máy, AI, Khoa học dữ liệu và nhiều hơn nữa.

Chuyển đổi số không hề dễ dàng. Mỗi cá nhân cần trang bị một số kỹ năng chính để mang lại cơ hội cho bản thân, đồng thời giúp tổ chức/doanh nghiệp thành công hơn trong tiến trình chuyển đổi số.

Chuyển đổi số là tương lai của tổ chức, doanh nghiệp. Chuyển đổi số liên quan đến nhiều việc, từ tự động hóa quy trình, ứng dụng phần mềm quản lý và điều hành doanh nghiệp trực tuyến, xây dựng một trang web mới, cải thiện trải nghiệm người dùng hay quản lý dữ liệu đám mây. 

Vậy bạn cần những kỹ năng nào thực hiện chuyển đổi số thành công tại cơ quan/doanh nghiệp? Bạn cần phải có 5 kỹ năng dưới đây. Hãy xem!

Phân tích dữ liệu

phân tích dữ liệu

Có tổ chức/doanh nghiệp nào hoạt động mà không có dữ liệu không? Dĩ nhiên là không! Vậy, Phân tích dữ liệu giúp ích cho tổ chức như thế nào trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số?

Dữ liệu lớn là một lĩnh vực xử lý các cách phân tích tập dữ liệu và trích xuất thông tin một cách có hệ thống để xử lý các tập dữ liệu quá lớn hoặc phức tạp mà phần mềm ứng dụng xử lý dữ liệu truyền thống không thể xử lý được. Dữ liệu lớn trong nhiều trường hợp cung cấp sức mạnh thống kê lớn hơn, trong khi dữ liệu có độ phức tạp cao hơn (nhiều thuộc tính hoặc cột hơn) có thể dẫn đến tỷ lệ phát hiện sai xót cao hơn. Những thách thức về dữ liệu lớn bao gồm thu thập dữ liệu, lưu trữ dữ liệu, phân tích dữ liệu, tìm kiếm, chia sẻ, chuyển giao, trực quan hóa, truy vấn, cập nhật, bảo mật thông tin và nguồn dữ liệu. 

Dữ liệu lớn ban đầu được liên kết với ba khái niệm chính: khối lượng, sự đa dạng và vận tốc. Khi xử lý dữ liệu lớn, có thể không lấy mẫu mà chỉ quan sát và theo dõi những gì xảy ra. Do đó, dữ liệu lớn thường bao gồm dữ liệu có kích thước vượt quá khả năng xử lý của phần mềm truyền thống trong một thời gian và giá trị có thể chấp nhận được. 

Mặt khác, Phân tích dữ liệu là một quá trình kiểm tra, làm sạch, chuyển đổi và mô hình hóa dữ liệu với mục tiêu khám phá thông tin hữu ích, đưa ra kết luận và hỗ trợ việc ra quyết định. Phân tích dữ liệu có nhiều khía cạnh và cách tiếp cận, bao gồm các kỹ thuật đa dạng dưới nhiều tên gọi khác nhau và được sử dụng trong các lĩnh vực kinh doanh, khoa học, khoa học xã hội khác nhau. 

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, phân tích dữ liệu đóng vai trò giúp đưa ra các quyết định quản lý khoa học hơn và giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.

Học máy

hoc-máy

Học máy là một ứng dụng của Trí tuệ nhân tạo. Đó là nghiên cứu các thuật toán máy tính cải tiến tự động thông qua kinh nghiệm. Nó được xem như một tập hợp con của trí tuệ nhân tạo. Các thuật toán học máy xây dựng một mô hình toán học dựa trên dữ liệu mẫu, được gọi là "dữ liệu đào tạo", để đưa ra dự đoán hoặc quyết định mà không được lập trình rõ ràng để làm như vậy. Học máy có liên quan mật thiết đến thống kê tính toán, tập trung vào việc đưa ra dự đoán bằng máy tính. Nghiên cứu về tối ưu hóa toán học cung cấp các phương pháp, lý thuyết và các lĩnh vực ứng dụng cho lĩnh vực máy học. Khai phá dữ liệu là một lĩnh vực nghiên cứu liên quan, tập trung vào phân tích dữ liệu khám phá thông qua học tập không giám sát.

Các thuật toán học máy được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau để tác động đến tăng trưởng kinh doanh. Học máy có khả năng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của bất kỳ tổ chức nào sang một chân trời hoàn toàn mới.

Tiếp thị số

tiếp-thị-số

Sẽ không có ích gì khi hợp lý hóa các quy trình của công ty và tạo ra một sản phẩm cải tiến thông qua chuyển đổi số nếu sản phẩm cuối cùng không thể tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả. Kỹ năng tiếp thị là điều cần thiết trong việc thu hút cơ sở khách hàng của bạn và đảm bảo thành công về mặt tài chính của sản phẩm.

Ngày nay, tiếp thị chủ yếu là kỹ thuật số, vì vậy chuyên môn trong các lĩnh vực như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến dịch email và phương tiện truyền thông xã hội sẽ cho phép các công ty thu hút và sử dụng thành công phản hồi của khách hàng, quảng bá sản phẩm của họ và quan trọng nhất là đưa khách hàng vào hành trình chuyển đổi số cùng họ. Xét cho cùng, để chuyển đổi số, người dùng cũng cần được trang bị về những lợi ích của sản phẩm.

An ninh mạng

an-ninh-mạng

Khi các công ty ngày càng tập trung vào Tiếp thị kỹ thuật số để tăng lưu lượng truy cập trang web và tiếp cận khách hàng tiềm năng, tài khoản truyền thông xã hội hoặc tài khoản thư của họ sẽ trở nên hiển thị và mở ra trước khả năng xảy ra tội phạm mạng.
An ninh mạng hoặc Bảo mật công nghệ thông tin là việc bảo vệ hệ thống máy tính và mạng khỏi bị đánh cắp hoặc làm hỏng phần cứng, phần mềm hoặc dữ liệu điện tử của chúng, cũng như khỏi sự gián đoạn hoặc sai hướng của các dịch vụ mà chúng cung cấp. Do việc sử dụng ngày càng nhiều các công nghệ mới nổi như IoT, mạng không dây, WiFi, điện toán đám mây, an ninh mạng đang ngày càng trở nên quan trọng hơn.

Khả năng lãnh đạo

kha-nang-lanh-dao

Rào cản lớn nhất đối với chuyển đổi số được xác định là văn hóa công ty. Văn hóa công ty có thể ảnh hưởng nặng nề đến nhận thức của nhân viên về sự thay đổi, và một nền văn hóa không được đáp ứng có thể dẫn đến việc đầu tư rất nhiều chi phí để đạt được sự thay đổi sẽ bị phá vỡ.

Văn hóa công ty có thể cực kỳ khó thay đổi. Tuy nhiên, hiệu quả của một cuộc cải tổ văn hóa phần lớn sẽ được xác định bởi các nhà lãnh đạo công ty. Để tạo ra sự thay đổi quan trọng như sự thay đổi cần thiết cho chuyển đổi số, các nhà lãnh đạo công ty cần phải sở hữu vô số kỹ năng "mềm", như chuyên môn về giao tiếp, ảnh hưởng, sự đồng cảm và tư duy chiến lược. Một nhà lãnh đạo giỏi sẽ có thể tận dụng các giá trị cốt lõi của công ty để thúc đẩy chuyển đổi số.

Hãy nhớ rằng, chuyển đổi số là một quá trình rộng lớn, tốn kém và phải toàn diện, vì vậy, nó sẽ đòi hỏi sự hiện diện và đầu tư mạnh mẽ của lãnh đạo để chuyển đổi số thành công.

Tuyển cộng tác viên
đăng ký làm cộng tác viên
Đăng ký