0981610303
Tương lai của dữ liệu là thời gian thực
Tương lai của dữ liệu là thời gian thực

Tương lai của dữ liệu là thời gian thực

27/10/2022 17:35 Đăng bởi: admin

Ngày nay không chỉ cần thông tin - mà con người cần quyền truy cập vào thông tin chi tiết mới nhất, cập nhật từng phút để giúp chúng ta đưa ra quyết định quan trọng ngay bây giờ - chứ không phải ngày hôm qua.

Chắc chắn, chúng ta đã nghe các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và nhà công nghệ nói về quản lý dữ liệu “thời gian thực” trong nhiều thập kỷ. Nhưng thành thật mà nói, gần đây công nghệ mới xuất hiện tương đối cho phép chúng ta thực sự tận dụng nó. Một điều rõ ràng là bây giờ là lúc phải hành động - một cuộc khảo sát gần đây do DataStax thực hiện như một phần của báo cáo Trạng thái cuộc đua dữ liệu hàng năm của họ cho thấy 71% trong số hơn 500 nhà lãnh đạo công nghệ mà họ đặt câu hỏi tin rằng họ có thể trực tiếp xác định tăng trưởng doanh thu để sử dụng dữ liệu thời gian thực trong tổ chức của họ.
Một số ví dụ về các doanh nghiệp đã có thể khai thác sức mạnh của dữ liệu thời gian thực bao gồm:

  • Amazon, nền tảng thương mại điện tử lớn nhất thế giới, sử dụng công nghệ máy học để đưa ra các đề xuất dựa trên hoạt động của người dùng trong thời gian thực cũng như phát hiện hoạt động gian lận trên các dịch vụ của mình.
  • Mastercard tận dụng dữ liệu thời gian thực để xác định xem trong số hàng triệu giao dịch diễn ra trên mạng của nó mỗi ngày có khả năng gian lận, cũng như giảm nguy cơ dương tính giả (dự đoán gian lận sai) ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng của những người dùng trung thực.
  • Nhà mạng viễn thông toàn cầu Verizon phân tích hàng petabyte dữ liệu truyền qua mạng của mình để thực hiện mọi việc, từ đo lường tác động của các chiến dịch quảng cáo đến khắc phục các vấn đề về độ trễ trong quá trình truyền.
  • Công ty dịch vụ tài chính của Úc Macquarie Group đang sử dụng dữ liệu hành vi của khách hàng theo thời gian thực để cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa hơn cho khách hàng của họ.
  • Nhà cung cấp dịch vụ và phần mềm đám mây Barracuda Networks giám sát dữ liệu thời gian thực để hiểu các mối đe dọa và vấn đề bảo mật trước khi chúng có thể xâm phạm hệ thống và dữ liệu của khách hàng.
  • Mạng xã hội tài chính khởi nghiệp Commonstock cho phép người dùng theo dõi hoạt động giao dịch trong thời gian thực để đưa ra quyết định đầu tư chính xác từng phút.
  • Giải pháp thông minh Tsitanium có trụ sở tại New York đang cung cấp khả năng xử lý dữ liệu theo thời gian thực và phân tích dữ liệu IoT để hỗ trợ cho ngành công nghiệp IoT đang phát triển.
  • Công ty CP Công nghệ ACEO đang sử dụng Phần mềm quản trị doanh nghiệp theo mô hình điện toán đám mây, công cụ này giúp họ cập nhật dữ liệu quản lý mọi lúc, mọi nơi. Hỗ trợ ban lãnh đạo và các cấp quản lý đưa ra quyết định điều hành kịp thời, chính xác. 

Theo dõi, phân tích và hành động dựa trên dữ liệu thời gian thực có nghĩa là các doanh nghiệp có thể thực hiện hành động dựa trên những thông tin chi tiết tốt nhất có thể. Nếu như trước kia, việc sử dụng nó chỉ giới hạn ở các công ty lớn có ngân sách và kỹ năng để triển khai cơ sở hạ tầng mạnh mẽ nhất và mạng riêng nhanh như chớp. Điều khác biệt ngày nay là công nghệ đã phát triển đến giai đoạn mà một loạt nhà cung cấp dịch vụ mới có thể cung cấp phân tích và giám sát dữ liệu theo thời gian thực thông qua các mô hình cơ sở hạ tầng đám mây và dưới dạng dịch vụ. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp thuộc mọi hình dạng và quy mô đều có thể hưởng lợi từ nó. 

Rõ ràng là dữ liệu thời gian thực đại diện cho tương lai của trí tuệ kinh doanh trong bối cảnh chuyển đổi kỹ thuật số đang diễn ra ngày nay. Khi các công nghệ tiên tiến như AI ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, thì việc một tổ chức có thể hoặc không thể khai thác thông tin cập nhật nhất sẽ trở thành sự khác biệt ngày càng tăng giữa các doanh nghiệp áp dụng chuyển đổi số và doanh nghiệp vẫn quản lý theo phương thức truyền thống. Bây giờ là lúc phải hành động nếu các doanh nghiệp muốn xây dựng lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh sôi động và phát triển nhanh chóng này.
 

Tuyển cộng tác viên
đăng ký làm cộng tác viên
Đăng ký