0981610303
Chuyển đổi số trong doanh nghiệp năm 2023 quan trọng như thế nào?
Chuyển đổi số trong doanh nghiệp năm 2023 quan trọng như thế nào?

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp năm 2023 quan trọng như thế nào?

11/06/2023 17:22 Đăng bởi: admin

Chuyển đổi kỹ thuật số là gì?
Chuyển đổi kỹ thuật số là nâng cấp các quy trình hiện có hoặc giới thiệu các cách thức mới để thực hiện các hoạt động kinh doanh bằng cách sử dụng công nghệ kỹ thuật số nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng và dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn cho công ty. Chuyển đổi kỹ thuật số có nghĩa là xác định lại các quy trình kinh doanh trong kỷ nguyên kỹ thuật số mới này.

Bốn lĩnh vực chính của chuyển đổi kỹ thuật số là quy trình, công nghệ, dữ liệu và thay đổi tổ chức. Trong khi đó, 3 thành phần chính của chuyển đổi kỹ thuật số là xây dựng lại hoạt động, xây dựng lại quan hệ với khách hàng và xây dựng lại quy trình.

Bây giờ bạn đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa của nó, hãy xem xét những lợi ích và tầm quan trọng của chuyển đổi kỹ thuật số trong kinh doanh

Lợi ích của chuyển đổi kỹ thuật số trong kinh doanh

lợi ích của chuyển đổi số

1. Thu thập dữ liệu nâng cao

Hầu hết các tổ chức tích lũy hàng núi dữ liệu về người tiêu dùng của họ, nhưng lợi ích thực sự đến từ việc phân tích dữ liệu đó để thúc đẩy công ty phát triển. Chuyển đổi kỹ thuật số tạo ra một phương pháp để thu thập dữ liệu có liên quan và tích hợp nó đúng cách để hiểu rõ hơn về doanh nghiệp ở cấp độ cao hơn.

Nó thiết lập một phương pháp cho các phòng ban của doanh nghiệp của tổ chức để chuyển đổi dữ liệu thô thành thông tin chuyên sâu trên nhiều điểm tiếp xúc. Nhờ đó, nó tạo ra một góc nhìn duy nhất về hành trình của khách hàng, hoạt động, sản xuất, tài chính và cơ hội kinh doanh.

2. Quản lý tài nguyên tốt hơn

Thông tin và tài nguyên được hợp nhất thành một bộ công cụ kinh doanh thông qua chuyển đổi kỹ thuật số. Thay vì có phần mềm và cơ sở dữ liệu khác nhau, nó tập hợp tất cả các tài nguyên của công ty vào một nơi duy nhất.

Chuyển đổi kỹ thuật số có thể tập hợp các ứng dụng, cơ sở dữ liệu và phần mềm quản trị doanh nghiệp vào một kho lưu trữ thông minh duy nhất của công ty. Nó ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của một công ty và có thể dẫn đến đổi mới quy trình và hiệu quả giữa các bộ phận.

3. Khuyến khích văn hóa kỹ thuật số

Chuyển đổi kỹ thuật số hỗ trợ văn hóa kỹ thuật số bằng cách cung cấp cho các thành viên trong nhóm các công cụ cần thiết, phù hợp với bối cảnh của họ. Mặc dù các công cụ này giúp việc cộng tác trở nên đơn giản nhưng chúng cũng hỗ trợ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của toàn bộ doanh nghiệp. Văn hóa kỹ thuật số này sẽ ngày càng trở nên quan trọng trong tương lai.

Nó đòi hỏi các thành viên trong nhóm phải nâng cao kỹ năng và học tập kỹ thuật số để gặt hái những lợi ích của chuyển đổi kỹ thuật số.

4. Cải thiện năng suất

Có các công cụ công nghệ thông tin phù hợp hoạt động cùng nhau có thể giúp bạn nâng cao năng suất và tối ưu hóa quy trình làm việc của mình. Nó cho phép các thành viên trong nhóm làm việc hiệu quả hơn bằng cách tự động hóa nhiều quy trình tẻ nhạt và kết nối dữ liệu trong toàn công ty.

5. Tăng sự nhanh nhẹn

Các tổ chức trở nên linh hoạt hơn nhờ chuyển đổi kỹ thuật số. Các doanh nghiệp có thể tăng cường sự linh hoạt của họ với chuyển đổi kỹ thuật số để cải thiện tốc độ tiếp cận thị trường và nắm bắt các kỹ thuật Cải tiến liên tục từ lĩnh vực phát triển phần mềm.

Điều này cho phép đổi mới và khả năng thích ứng nhanh hơn, cũng như một lộ trình hướng tới cải tiến. Đây là một số lợi ích chính của việc chuyển đổi kỹ thuật số trong kinh doanh.

Bây giờ, hãy xem xét tầm quan trọng của chuyển đổi kỹ thuật số trong thế giới kinh doanh và lý do tại sao cần phải áp dụng nó càng sớm càng tốt.

Tầm quan trọng của chuyển đổi kỹ thuật số trong kinh doanh

chuyển đổi số trong kinh doanh

Bây giờ, hãy xem 5 lý do không thể thiếu tại sao chuyển đổi kỹ thuật số trong kinh doanh lại quan trọng.

1. Tốc độ thay đổi chóng mặt của công nghệ số

Công nghệ đang thay đổi nhanh chóng. Mỗi doanh nghiệp phải đối phó với môi trường kinh doanh thay đổi này và thích ứng với những đổi mới này. Các quy trình và chiến lược hoạt động trước đây rất có thể sẽ không hoạt động ngày hôm nay.

Nếu bất kỳ công ty nào muốn tồn tại trong thời đại kỹ thuật số này, thì công ty đó cần có sự liên kết của cả sáu lớp: quy trình, nền tảng, con người, sản phẩm, tiếp thị và trải nghiệm khách hàng. Nếu bất kỳ điều nào trong số này không phù hợp với cuộc cách mạng kỹ thuật số, thì doanh nghiệp chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

2. Nâng cao kỳ vọng của khách hàng

Kỳ vọng của khách hàng ngày càng tăng và mọi doanh nghiệp đều đang cố gắng hết sức để theo kịp họ. Ngày nay, việc người tiêu dùng khám phá các lựa chọn thay thế để đáp ứng nhu cầu của họ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đó là lý do tại sao mỗi công ty phải nỗ lực hơn nữa để đảm bảo rằng khách hàng của họ ở lại với họ. Điều đó chỉ có thể thực hiện được nếu công ty tự chuyển đổi kỹ thuật số để đáp ứng mong đợi của khách hàng.

3. Dẫn đầu đối thủ

Các doanh nghiệp có thể dẫn đầu nhờ vào sự thay đổi về công nghệ và năng lực mà cách đây 5 năm thậm chí không có.

Nếu họ không phù hợp với sự thay đổi này, họ chắc chắn sẽ bị tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh. Nếu một doanh nghiệp không áp dụng chuyển đổi kỹ thuật số, người khác sẽ làm.

4. Đưa ra quyết định tốt hơn, nhanh hơn

Các doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế của dữ liệu lớn bằng cách đưa dữ liệu và phân tích vào trung tâm của chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của họ.

Do có Internet vạn vật, các doanh nghiệp hiện có quyền truy cập vào khối lượng dữ liệu cao hơn bao giờ hết (IoT).

Dữ liệu này có thể được chuyển đổi thành những hiểu biết kinh doanh quan trọng với sự kết hợp chính xác của các công cụ phân tích, cho phép bạn đưa ra quyết định tốt hơn, nhanh hơn.

Sự tích hợp và tác động của các công cụ phân tích càng lớn thì chúng càng được nhúng sâu vào hoạt động của công ty.

5. Lợi nhuận dài hạn

Chuyển đổi kỹ thuật số có thể cần nhiều khoản đầu tư về tiền bạc, đào tạo lực lượng lao động và cải tiến các quy trình tổ chức hiện có nhưng một khi tất cả những điều đó được thực hiện, lợi nhuận sẽ mang lại lâu dài.

Các doanh nghiệp sẽ phân bổ 10% doanh thu để lập kế hoạch và thực hiện các chiến lược kỹ thuật số của họ. Nó cho thấy rằng chuyển đổi kỹ thuật số đang được công nhận là một khoản đầu tư dài hạn.

Nếu công ty của bạn muốn gặt hái những lợi ích lâu dài đi kèm với việc áp dụng các công nghệ kỹ thuật số, thì việc chuyển đổi kỹ thuật số là điều bắt buộc.

Khung chuyển đổi kỹ thuật số là gì?

Khi nói đến các khuôn khổ chuyển đổi kỹ thuật số, chúng không thể chung chung; chúng phải được điều chỉnh cho phù hợp với những khó khăn và yêu cầu riêng của từng công ty.

Chúng ta hãy xem xét một số khía cạnh của một số khung chuyển đổi kỹ thuật số có sẵn công khai. Trải nghiệm khách hàng, văn hóa và khả năng lãnh đạo cũng như sự linh hoạt trong hoạt động chỉ là một vài trong số đó.

Nhìn lướt qua khuôn khổ chuyển đổi kỹ thuật số của Cognizant cho thấy cách các khuôn khổ được sử dụng để tạo ra tầm nhìn kỹ thuật số và mô hình kinh doanh mới.

Tất cả các phần của khuôn khổ phải được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo rằng tất cả các triển vọng kỹ thuật số có liên quan đều được khám phá đầy đủ.

Các doanh nghiệp nên suy nghĩ lại về cách họ kinh doanh trong kỷ nguyên kỹ thuật số, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng kế hoạch chuyển đổi kỹ thuật số và bắt đầu quá trình chuyển đổi càng sớm càng tốt.

Cuối cùng, các khuôn khổ chuyển đổi kỹ thuật số thiên về tầm nhìn, mục đích và giải pháp hơn là về các khía cạnh và giai đoạn. Đã đến lúc thay đổi mô hình và một quan điểm mới.

Trên thực tế, cũng cần biết về các xu hướng quan trọng trong chuyển đổi kỹ thuật số cho tương lai.

Các xu hướng chính trong chuyển đổi kỹ thuật số trong kinh doanh trong những năm tới là gì?

  • Học máy và Trí tuệ nhân tạo (AI) nên được sử dụng hiệu quả hơn (ML).
  • Tăng cường hợp tác kỹ thuật số, sáp nhập và mua lại.
  • Mở rộng việc áp dụng đám mây công cộng.
  • Cải thiện số liệu thành công chuyển đổi kỹ thuật số và hơn thế nữa

Một loại khách hàng mới đòi hỏi một phương thức kinh doanh mới. Hầu hết các công ty ngày nay đang tiến lên phía trước với các sáng kiến chuyển đổi kỹ thuật số và bạn cũng vậy. Rất nhiều công ty đã bắt đầu làm điều đó. Họ đang cố gắng tự động hóa và hợp lý hóa các quy trình kinh doanh của mình bằng cách sử dụng các xu hướng này.

Họ đã bắt đầu hiểu được tiện ích của trí tuệ nhân tạo và học máy và sẵn sàng đầu tư vào chúng để điều chỉnh chúng cho phù hợp với nhu cầu kinh doanh của họ. Họ cũng đã nhận ra sức mạnh và phạm vi của tiếp thị kỹ thuật số và đã bắt đầu tận dụng phạm vi tiếp cận mà nó cung cấp để nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng của họ.

Như vậy, đến giờ bạn đã biết lý do tại sao bạn cần chuyển đổi kỹ thuật số trong kinh doanh và nó sẽ giúp bạn như thế nào.

Làm cách nào bạn có thể mang Chuyển đổi kỹ thuật số đến Doanh nghiệp của mình?

Chuyển đổi kỹ thuật số đã tăng tốc từ việc nói chuyện hàng giờ thành nhu cầu hàng giờ. Nó không chỉ quản lý để thay đổi nhanh chóng môi trường kinh doanh mà còn phá vỡ cách thức kinh doanh truyền thống được thực hiện.

Bạn có thể bắt đầu chuyển đổi số tại doanh nghiệp/đơn vị mình bằng cách sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp thông minh ACEO nay hôm nay.

Hãy liên lạc với chúng tôi và thực hiện bước đầu tiên để nắm lấy tương lai kỹ thuật số bằng cách tận dụng bản DEMO được cá nhân hóa miễn phí!
 

Tuyển cộng tác viên
đăng ký làm cộng tác viên
Đăng ký