0981610303
3 mẹo để sử dụng hiệu quả quỹ thời gian làm việc
3 mẹo để sử dụng hiệu quả quỹ thời gian làm việc

3 mẹo để sử dụng hiệu quả quỹ thời gian làm việc

21/04/2023 16:26 Đăng bởi: admin

Nếu bạn đang bỏ lỡ thời hạn hoặc ngồi trước máy tính xách tay của mình cho đến nửa đêm, thì chắc chắn có điều gì đó không ổn với lịch trình làm việc của bạn! Tìm hiểu cách làm cho ngày của bạn hiệu quả hơn và làm việc thông minh hơn!

Đôi khi, bạn có quá nhiều việc phải làm mà 24 giờ dường như không đủ. Tuy nhiên, một sự thật hiển nhiên bạn cần biết: để làm việc tốt hơn, bạn không cần phải làm việc nhiều hơn, bạn chỉ cần làm việc thông minh hơn. Hãy SỬ DỤNG phần mềm lập kế hoạch công việc thông minh trên hệ thống ACEO cho lịch trình công việc hàng ngày của bạn một cách khoa học và thông minh. 

Những mẹo dưới đây sẽ không làm giảm số lượng nhiệm vụ hàng ngày của bạn, tuy nhiên nó sẽ giúp bạn học cách tận dụng tối đa quỹ thời gian làm việc.

1.  Sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ

Hầu hết chúng ta không thực sự muốn bắt đầu ngày làm việc của mình với một thứ gì đó phức tạp và đòi hỏi khắt khe. Chúng ta có nhiều khả năng đương đầu với một số nhiệm vụ đơn giản vào buổi sáng và tự hứa với bản thân rằng chắc chắn chúng ta sẽ làm điều nhàm chán và khó khăn đó sau. Trong một vài giờ sau, chúng tôi thấy mình trì hoãn. Đồng thời, những nhiệm vụ dự định thực hiện sau có thể là những công việc quan trọng và đòi hỏi đầu tư nhiều thời gian hơn, và đến gần cuối ngày rất có thể quỹ thời gian dành cho xử lý các công việc quan trọng đó không đủ. Kết quả là, chúng tôi bỏ lỡ thời hạn công việc.

lập kế hoạch công việc theo thứ tự ưu tiên

Hãy thử phương pháp ABCDE này:

  • A – nhiệm vụ cực kỳ quan trọng và khẩn cấp. Nếu bạn không hoàn thành chúng đúng hạn, bạn sẽ làm trì hoãn một dự án, bị phạt, mất khách hàng, v.v.
  • B- quan trọng. Hậu quả sẽ không gây ra thảm họa, tuy nhiên, bạn thực sự cần phải làm điều này.
  • C – tốt để được thực hiện, nhưng không phải là quan trọng. Bạn sẽ không gặp rắc rối nếu bạn tạm dừng việc đó ngay bây giờ.
  • D – nhiệm vụ này bạn có thể đặt sau các nhiệm vụ khác. Cần thường xuyên kiểm tra xem những nhiệm vụ này bạn đã thực hiện hay chưa.
  • E – những công việc không cần thiết. Đây là những nhiệm vụ bạn phải xóa khỏi danh sách của mình.

Cố gắng bắt đầu ngày làm việc của bạn với những nhiệm vụ quan trọng nhất thay vì những nhiệm vụ dễ dàng và ít quan trọng nhất. Ngoài ra, đừng quên loại bỏ những công việc không quan trọng.

2.  Tạo danh sách công việc sát với thực tế

Giờ đây, bạn có thể nghĩ đến việc tạo danh sách việc cần làm để đi đúng hướng trong ngày và đạt được tất cả các mục tiêu của mình – ngắn hạn và dài hạn. Hãy trung thực với chính mình và cố gắng tạo một danh sách thực tế. Nếu bạn quá tải, bạn có nguy cơ trở nên thực sự thất vọng. Đôi khi, chúng sẽ lên kế hoạch cho những nhiệm vụ mà chúng ta sẽ không thể thực hiện vì chúng ta không có thời gian xử lýchúng, hậu quả chúng ta mang trạng thái tiêu cực, thất bại trong công việc và gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng công việc.

lập kế hoạch công việc theo sự phân bổ thời gian

Vì vậy, bạn không những phải sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ có tính đến mức độ khẩn cấp và tầm quan trọng mà đồng thời bạn cũng phải suy nghĩ về khoảng thời gian có thể bạn cần để hoàn thành từng nhiệm vụ đó. Khi bạn nghĩ về điều này, sẽ rất hợp lý khi tạo các kế hoạch công việc cho ngày, tuần, tháng, năm. Và phần mềm lập kế hoạch công việc trên ACEO để giúp bạn vạch kế hoạch công việc và quản lý kết quả thực hiện công việc trên môi trường trực tuyến.

3.  Đừng tự làm khó mình – Bạn không phải là siêu nhân

Thay vì thúc đẩy bản thân đạt đến giới hạn vũ trụ, hãy thử chia một ngày của bạn thành cái gọi là “chạy nước rút trong công việc”. Đảm bảo rằng bạn tập trung hoàn toàn vào công việc trong suốt thời gian chạy nước rút như vậy và không cho phép bản thân bị phân tâm. Những khoảng thời gian này phải được theo sau bởi những khoảng nghỉ khi bạn dành thời gian để thư giãn. Ví dụ: bạn có thể thử làm việc trong 30 phút rồi nghỉ giải lao ngắn 10 phút. Hãy thử các chu kỳ khác nhau và xem điều gì mang lại kết quả tốt nhất.
Như bạn có thể thấy, kết quả công việc trở nên năng suất hơn không có nghĩa là bạn phải làm việc đến tận đêm khuya.

Chỉ cần nghĩ về lịch trình và thói quen hiện tại của bạn, tìm ra những điểm yếu, nghĩ về những cải tiến dựa trên những mẹo này và làm cho ngày làm việc của bạn tốt hơn nhiều! Hãy nhớ rằng: ưu tiên, tạo danh sách việc cần làm có thể, luân phiên thời gian làm việc và nghỉ ngơi. Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn có được ngày làm việc thành công.
Hãy kiểm tra các mẹo này và sẵn sàng áp dụng chúng vào thực tiễn hàng ngày của bạn!

Tuyển cộng tác viên
đăng ký làm cộng tác viên
Đăng ký